Thuyết minh biện pháp thi công sàn deck

Quy cách tôn sàn deck

Thuyết minh biện pháp thi công sàn deck là một trong các thông tin rất phổ biến tại các công trình xây dựng, đặc biệt hơn là các công trình lắp ghép thép tiền chế. Vậy các bạn đã hiểu sàn deck là như thế nào chưa? Biện pháp thi công loại sàn này được thực hiện ra sao? Trong bài viết ngày hôm nay, Thép Sáng Chinh sẽ gửi tới bạn và những người đọc khác thông tin chi tiết của lời giải đáp cho 2 câu hỏi trên.

Yêu cầu độ dày tấm sán deck bê tông
Yêu cầu độ dày tấm sán deck bê tông

Sàn Deck và các biện pháp thi công

Sàn Deck được hiểu như thế nào? Sàn Deck còn có tên gọi khác là sàn decking và có cấu tạo là sàn liên hợp. Loại sàn này trong tiếng anh còn được gọi là Metal floor decking và là sàn được cấu tạo từ cốt thép và bê tông đổ lên trên tấm tôn có hoa văn dập nổi được sản xuất thành các rãnh với khoảng cách đều đặn.

Các đường dập nổi cho phép bê tông liên kết với bảng kim loại sau khi bê tông có dấu hiệu cứng lại. Đôi khi vẫn còn có người hiểu và viết là sàn desk nhưng đây là một từ không đúng với tên gọi của loại sàn này. Sàn Deck còn được gọi là sàn tôn thép và có vai trò là ván khuông rong quá trình thi công sàn deck cần được tính toán chịu các loại tải trọng do trọng lượng bản thân của bê tông ướt, lưới cốt thép,..

Sàn được liên kết trên hệ dầm có kết cấu thép bởi các đinh hàn và có tác dụng thay thế cốp pha sàn và kết hợp cùng với chịu lực sàn bê tông cốt thép, việc này làm đẩy nhanh quá trình thi công hơn sàn bê tông cốt thép thông thường.

Hướng dẫn biện pháp thi công sàn Deck chính xác nhất

Theo các bài viết về thuyết minh biện pháp thi công sàn deck khác cho biết chúng ta cần hiểu đầu tiên các tấm sàn Deck sẽ được đặt đúng trên vị trí hệ thống dầm thép và liên kết với dầm thép bằng đinh và chống cắt. Các đinh này được thi công bằng máy bắn đinh hàn chuyên dụng. Sau đó thì bên phía đơn vị thi công sẽ thực hiện trải 1 lớp lưới thép hàn với khoảng cách từ 150mm cho tới 200mm và đổ bê tông lên sàn.

Khi mà chúng ta tiến hành thi công thì chiều dày của sàn bê tông thường có khoảng dao động rơi vào từ 100mm cho tới 150mm. Tuy vậy thì cũng tùy vào tải trọng tác dụng lên sàn mà sẽ có những sự thay đổi khác nhau và bên cạnh đó thì các đơn vị thi công có thẻ sự dụng loại sàn deck này mạ kèm tha thế cốp pha để giúp cho tiết kiệm thời gian trong việc thi công.

Thêm vào đó thì giải pháp này cũng cho phép đơn vị thi công đổ bê tông cùng lúc nhiều sàn mà không phải chờ đợi thời gian tháo cốp pha như giải pháp thi công sàn truyền thống.

Những điều cần lưu ý khi thi công sàn Deck

Khi mà chúng ta tiến hành các biện pháp thi công sàn Deck đơn vị thị cồng cần lưu ý tới những điều sau:

  • Trọng lượng khối bê tông

  • Tải trọng thi công bao gồm từ trọng lượng công nhân và thiết bị đổ bê tông. Tuy vậy thì vẫn cần phải tính tới trường hợp sảy ra rủi ro về sự va chạm hoặc là rung trong quá trình thi công.

  • Tải trọng do chất vật liệu để làm kho tạm

  • Khi mà đưa sàn Deck vào sử dụng thì sàn làm việc liên hợp phải trở thành phần chính của tính toán thiết kế sàn deck cùng với đó thì sàn làm việc phải liên hợp cần đảm bảo được độ an toàn khi chịu thêm các loại tải trọng. đảm bảo độ võng cho phép. Các tải trọng thường cần xét tới như:

  • Tải trọng sử dụng tùy theo yêu cầu, chức năng của mỗi công trình.

  • Trọng lượng bản thân sàn như tôn, cốt thép hay là bê tông,..

  • Các loại tải trọng thường xuyên khác.

Ưu điểm lớn khi sử dụng sàn Deck

Sàn deck ngày nay được sử dụng một cách vô cùng rộng rãi và khá phổ biến bởi các ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Cùng Thép Sáng Chinh điểm qua các ưu điểm ngay sau đây:

  • Tiết kiệm phần lớn chi phỉ và giảm giá thành thị công nhờ vào việc sản xuất theo mẫu tại nhà máy.
  • Giảm thiểu tối đa lượng bê tông và cốt thép nhờ các rãnh tôn.
  • Có độ bền và tính thẩm mỹ cao bởi vậy mà không cần phải trát hay là làm trần giả
  • Giảm đi phần lớn các nguyên liệu phụ so với các loại nhà làm theo phương pháp truyền thống.
  • Chịu được tải trọng lớn thích hợp với các loại công trình yêu cầu tải trọng tập trung cao: Tấm tôn sàn Deck đã cùng hệ lưỡi thép sàn nhẹ được gia cố bên trong lớp bên tông, giúp sàn chịu được tải trọng từ các yếu tố tác động bên ngoài.
  • Trọng tải nhẹ so với các nguyên vật liệu khác và làm giảm sức ép tải trọng.
  • Tận dụng được tối đa khoảng không gian nhà xưởng
  • Tính đồng bộ khá cao và dễ tăng quy mô.
  • Có khả năng chống cháy bảo vệ tốt công trình.

Trên đây là bài viết về thuyết minh biện pháp thi công sàn deck cũng như là biệt pháp thi công cùng với khái niệm về loại sàn deck mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Hy vọng rằng thông qua bài viết ngắn gọn này thì bạn đã có cái nhì rõ hơn và nắm trong tay các kiến thức cần thiết để áp dụng tốt vào thực tế cho công trình đang thi công của mình.

Rate this post

Những câu hỏi về Tôn sàn deck | ton san deck bạn sẽ quan tâm

Sàn deck là gì và tại sao nó được sử dụng rộng rãi trong xây dựng hiện nay?

Câu hỏi về Tôn sàn deck | ton san deck
Sàn deck là một loại sàn composite được cấu tạo từ tấm tôn sóng và lớp bê tông. Nó được sử dụng rộng rãi trong xây dựng hiện nay vì những ưu điểm vượt trội như: Tiết kiệm chi phí: Giảm lượng bê tông sử dụng, rút ngắn thời gian thi công. Tăng khả năng chịu lực: Kết cấu vững chắc, chịu được tải trọng lớn. Thi công nhanh chóng: Dễ dàng lắp đặt, rút ngắn tiến độ công trình. Tính thẩm mỹ cao: Bề mặt phẳng, dễ hoàn thiện.

Quy trình thi công sàn deck gồm những bước nào?

Câu hỏi về Tôn sàn deck | ton san deck
Quy trình thi công sàn deck bao gồm các bước chính sau: Chuẩn bị: Kiểm tra mặt bằng, lắp đặt đà, cốt thép. Lắp đặt tấm tôn: Đặt tấm tôn lên đà, cố định bằng đinh hàn. Lắp đặt lưới thép: Đặt lưới thép lên trên tấm tôn. Đổ bê tông: Đổ bê tông vào khung đã tạo. Hoàn thiện: Chăm sóc bê tông, xử lý các bề mặt.

Có những loại sàn deck nào và chúng có gì khác nhau?

Câu hỏi về Tôn sàn deck | ton san deck
Có nhiều loại sàn deck khác nhau, được phân loại dựa trên hình dạng sóng, độ dày, vật liệu... Mỗi loại sàn deck có những ưu điểm và ứng dụng khác nhau, phù hợp với từng loại công trình cụ thể.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng của sàn deck?

Câu hỏi về Tôn sàn deck | ton san deck
Chất lượng của sàn deck phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Chất lượng vật liệu: Tấm tôn, bê tông, lưới thép phải đảm bảo chất lượng. Kỹ thuật thi công: Quy trình thi công phải tuân thủ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Thời tiết: Thời tiết ảnh hưởng đến quá trình đông cứng của bê tông. Thiết kế: Thiết kế sàn deck phải phù hợp với tải trọng và yêu cầu của công trình.

Những lưu ý khi thi công sàn deck?

Câu hỏi về Tôn sàn deck | ton san deck
Khi thi công sàn deck, cần lưu ý những điểm sau: Đảm bảo độ phẳng của mặt bằng: Trước khi lắp đặt tấm tôn, cần đảm bảo mặt bằng phẳng để tránh tình trạng nứt vỡ. Kiểm tra chất lượng vật liệu: Kiểm tra kỹ chất lượng của tấm tôn, bê tông, lưới thép trước khi thi công. Tuân thủ quy trình thi công: Thực hiện đúng quy trình thi công theo thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật. Chăm sóc bê tông: Sau khi đổ bê tông, cần chăm sóc bê tông thường xuyên để đảm bảo bê tông đông cứng tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Báo giá tôn seamlock Hoa Sen

Nội dung chính:1 Tôn Seamlock Là Gì?2 Quy Cách Sản Phẩm [...]

Tôn cliplock là gì?

Tôn Cliplock, còn được biết đến với các mã sản phẩm [...]

Thi công tôn seamlock

Nội dung chính:1 Định Nghĩa và Ưu Điểm của Tôn Seamlock2 [...]

So sánh hệ mái Seamlock và Cliplock ưu nhược điểm

Nội dung chính:1 1. Mô Tả Phương Án và Cấu Tạo2 [...]

Tôn seamlock

Nội dung chính:1 TÔN SEAMLOCK LÀ GÌ?2 BẢNG GIÁ TÔN SEAMLOCK3 [...]

Tư vấn bảo trì và sửa chữa phụ kiện tôn sàn deck

Nội dung chính:1 Tư vấn bảo trì và sửa chữa phụ [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay 1
Gọi ngay 2
Gọi ngay 3
097 5555 055 Hotline (24/7)
0909 936 937
0907 137 555 0937 200 900 0949 286 777